วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สัมผัสชีวิตบ้านๆกับการดีท็อก 3,4

สัมผัสชีวิตบ้านๆกับการดีท็อก

วันที่3 ณ ชเลขวัญ และริมหาด

ตื่นมาปกติตี 4:00 ทำภารกิจตามปกติ อมน้ำมันมะพร้าว,พอกหน้า,แช่น้ำร้อน,จิบน้ำชา อาการปวดหัวของผมหายไปละ บรรยากาศเช้าๆอบอุ่นกันมากขึ้น ด้วยเรารู้จักกันมากขึ้น ต่างคนต่างช่วยกันคนละไม้ละมือ เราเรียกกันว่าโรงน้ำชา หลายๆคนเริ่มบอกเสียงกรนของชายคนนั้นเบาลงละ ผมกะพี่พจน์ก็ออกช่วยบิณฑบาตอีกวัน อาการหิวก็ยังมีอยู่แต่ควบคุมจิตใจได้มากขึ้น,ไก่ทอด,หมูปิ้ง,ขนมครกร้อนๆ,โจ๊กหมูนุ่มๆ น้ำลายบ้อยยยย มีน้าท่านนึงใส่บาตรเสร็จพระท่านให้พรมีท่อนนึง"อยากชิปหายให้เล่นหวย" ผมสังเกตน้าแกสะดุ้ง สะอึกชัดเจนเหมือนจิเอาถาดฟาดเด็กวัดแกคงอยากเอาของที่ใส่บาตรไปคืนฮ่าๆๆ ไม่น่าพลาด ขาเบอร์หุ้นแน่ๆ ตัวแม่ด้วยเอาดิ 


ก็กลับที่พักดื่มน้ำตามโปรแกรม เต้นออกกำลังนิดหน่อย จากนั้นต่อด้วยการฝังตัวในทรายริมหาด เพื่อบำบัดโรคและฝึกกล้ามเนื้อหัวใจให้แข็งแรง ก็ใช่สิ พอโดนฝังกลบแล้วทรายก็หนักอึดอัดเอาเรื่องอยู่ ฝังทั้งมือ ทั้งตัว เหลือหัวไว้หายใจและมองท้องฟ้า เสร็จก็ดื่มน้ำลิดท็อกเปรียบไปก็เหมือนกินข้าวนอกสถานที่ริมหาดโด้ บรรยากาศสุดยอด!!...เหออรสชาดเหมียนเดิม!!


พักผ่อนแยกย้ายมุมใครมุมมันและเริ่มอดน้ำตั้งแต่บ่ายสาม รอดื่มน้ำมันมะกอกเพื่อขับของเสียออกให้ได้เต็มประสิทธิภาพสุด ตอนสี่ทุ่ม ดีหน่อยอาการปวดหัวหายไปมีปวดใจมาแทนฮ่าๆๆๆ หิวอีกแล้ว!! พอตอนเย็นทุกคนก็ต้องเต้นเพื่อทำร่างกายให้พร้อม ทีนี้มาถึงตอนสำคัญสามทุ่มกว่าๆ โกบาว ก็อันเชิญทุกๆท่านพร้อมกันที่ลานประชุม เปิดเพลงเล่นกี้ต้าร้องเพลง และรับขวดน้ำมันมะกอกขวดของตัวเองถือไว้ แล้วเขย่าให้เข้าจังหวะเพลง หวังว่าให้สนุกกับมันลืมๆรดชาดของนำ้มันสินะ หึหึๆ นึกหรือว่าจะได้ผลกับตรู เปล่าเลย!!...เพลงจบปุ๊บสี่ทุ่มเป๊ะ เปิดฝาขวดกระดกทีเดียวให้หมด ฮาโรยยยยย บางคนยกทีเดียวหมด ป้าเจือกระดกเหมือนน้ำเปล่า บางคนเป็นลม(คงเพราะร้องเพลงมากเกินมั้ง) แต่ใจสู้ลุกขึ้นกระดกต่อจนหมด กระผมนะหรือ 3-4 ตรั้งกว่าจะหมดขวดปริมาณแค่ 120 cc นิแต่ดื่มนานเหมือนเป็นกลม!!..รสชาดเปรี้ยว,มัน,เหื่อนๆ,เฝื่อนๆ,มันๆ แต่กลิ่นนี่สิ ลงคอไปแล้วแม่งจะออกกลับมาอย่างเดียว เรอไม่หยุด!!...อาลัยแป็บ!!..น้ำตาไหล. เฮ้ออออ คลื่นใส้มากๆ ดีหน่อยมีมะขามเปียกกะเกลือไว้แก้เลี่ยน!!...ก็แยกย้ายไปนอนรอถ่ายของเสียเพื่อตรวจสอบ พี่รันพี่ชายผม นอนสักแป็บแกก็รอๆ นะ รอ รออะไร รอให้ขรี้มาหรือพี่!!...รอไปตะ....5555


วันที่4 ...

ตื่นตี 4 เหมือนเดิม กับโรงน้ำชา และภารกิจส่วนตัวดีท็อก,อาบน้ำ คือที่กินน้ำมันมะกอกไป ต้องถ่ายก่อนบ่ายสอง ทุกครั้งที่ถ่ายเก็บใส่ถัง รอตรวจ ผมและเพื่อนๆหลายคนเรียบร้อยมีขรี้ใส่ถังเป็นของตัวเองรอตรวจทุกคน เหลือพี่รันแกก็ยังรอขรี้ของแกอยู่ รอตั้งแต่ตี 2 เมือคืนนุฮาๆๆ จะเที่ยงแล้วเด้!!...แต่สุดท้ายก็ยินดีกับแกด้วย คับ..มีขรี้เป็นของตัวเองก่อนบ่ายสอง ไม่อย่างนั้นผมว่ามีการขโมยขรี้เกิดขึ้น!! ...


ช่วงนี้ก็พักผ่อนตามสบายผมอาการดีขึ้นสดชื่นแม้ไม่ได้กินข้าวเลย หลายคนๆสดใส ป้าเจือดูแกแข็งแรงจนผมนิอายเลย "โตโต้ไหวไหม" คำถามจากป้าเจือ ขณะผมนอนพักแกนั่งอยู่บนแคร่ ใต้ต้นไม้ ฮ่าๆ จริงๆผมควรจะเป็นคนถามป้านะ!!..ถึงเวลาตรวจสิ่งที่ถ่ายออกมาละ กลิ่นไม่ต้องพูดถึงเปิดถังมานี่ นับถือใจโกบาวและอาจารย์ที่ตรวจจริงๆ ผลของกระผมมีนิ่วในถุงน้ำดี เมือกจับเชื้อมะเร็งซึ่งหลุดออกมาเป็นเม็ดๆ. ดำๆเขียวๆต่างกันไปตามพฤติกรรมการกิจและใช้ชีวิตของแต่ละคน..จากนั้นก็แยกย้ายต่างคนต่างบ่นๆอืมอัมๆ กับขรี้ของตัวเอง และโม้กับเพื่อนอีก อย่างนู้นอย่างนี้ เรื่องขรี้เป็นเรื่องธรรมชาติๆๆๆๆๆๆๆ...และก็ช่วงบ่ายแก่ เราจะได้ดื่มน้ำอ้อย หวานเย็นๆ ผมนึกในใจเบิ้ลสัก8แก้วให้ได้แรงอกที!!..ไปถึงโรงครัว คับผม น้ำอ้อย ของจริงคับผมก็หวั่นๆว่าจะได้กินดีไหม!!..ยืนยันน้ำอ้อยจริงๆ แต่เหยดดดดดเข้ พริก มีพริกปนมาอีก เฮ้อ!!..กะแล้ว...แม่ครัวบอกมันดันหล่นไปเอง ..โด่วที่ว่างเยอะแยะ เฮ้อ!!..5555 แต่มารู้ว่าท้องเราว่างน้ำออยหวานใส่พริกเพื่อรักษาสภาพน้ำอ้อยอย่าให้บูด ลงกระเพาะเราปุบดูดซึมไปใช้เลย!!...


วันนี้จะดื่มน้ำมันมะกอก สองทุ่มเพื่อซ้ำให้บางคนที่ถ่ายไม่หมด และล้างตับ ถุงน้ำดี,ลำไส้อีกที โดยไม่ต้องเก็บมาตรวจละ ปล่อยให้ไหลไป ไหลลงโถส้วมเลย!!..ใกล้เวลาก็เหมือนเดิมรวมพลออกกำลัง ร้องเพลง สองทุ่มเป๊ะดื่ม วันนี้ทุกคนง่ายขึ้น รู้วิธี จากนั้นก็นั่งฟังบรรยาย คุยๆ เล่าความรู้สึกกัน ขณะนั้นเองแม่ง เย้ๆ เยส คูติญโย่ตีเสมอ 1-1 ฮ่าๆ ทุกสายตามองมาที่ผม (ขอโทษทุกคนคับเสียมารยาทผมดูบอลกับโทรศัพท์ใส่หูฟังคู่ เชลซี-หงส์) อึ้งกันหมดเกิดไรขึ้นนำมันมะกอกทำฤทธิ์หรือ โกบาว จิตอาสาของเราแกคงคิด!!..แยกย้ายไปนอนคับ



1 ความคิดเห็น:

  1. เหยดเข้อ่านเพลินๆมาออกฟุตบอลเฉยเลย ผมนิยังคิดว่านิ่วนุเลยพับผ่า หนุกหนานๆๆๆไลท์เลยคับ

    ตอบลบ