วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สัมผัสชีวิตบ้านๆกับการดีท็อก

สัมผัสชีวิตบ้านๆกับการดีท็อก



กระผมนำเสนอและสัมผัสชีวิตการเข้าคอสทำดีท็อก,ตับ,ไต,ใส้พุง ไม่อิงวิชาการใดๆ ในช่วงเวลา 5 วัน 4 คืน!!..นำเสนอมุมมองกระผมเองนะคับ!!

วันที่ 1


ออกเดินทางจากภูเก็ตมุ่งสู่ท้ายเหมือง จ.พังงา สู่สถานที่ทำดีท็อก "ชเลขวัญ"และเราถึงก็ไม่พบกับความผิดหวังของบรรยากาศความสดชื่น ร่มรื่น อุดมด้วยต้นไม้ใหญ่น้อย ที่อุดมสมบูรณ์อากาศสดชื่นมากๆ มาถึงก็จัดการลงทะเบียนรับอุปกรณ์สำหรับการใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ และกางเต็นท์สำหรับหลับนอน กฎอย่างนึงของการขึ้นเต็นท์คือ เสียบก่อนได้เปรียบ จะได้ไม่ลำบากมือออกแรงเบาๆ 



อาหารมือแรกที่เตรียมไว้ให้คือ ผงๆเขียว 1 ช้อน ผสมน้ำมะขามมั้ง เหยดเข้นึกในใจกะว่าน่าจะเป็นข้าว หรือผัดผักอ่อนๆละ ตรูหิววววว แต่ก็ก็กินไปตามอัตภาพ รสชาดนะหรือ หึหึๆ ยาเขียวผสมอ้วกแมว+น้ำผึ้งมะนาว จากนั้นก็แยกย้ายกันทำดีท็อก สั้นๆง่ายๆคือเอาน้ำที่เตรียมใส่อุปกรณ์แล้วใช้สายยางเสียบตูดตัวเองตามอัธยาศัย เพื่อนผมชาลีด้วยความส่าเคยมาแล้วและเป็นห่วงเพื่อน ก็มายืนตะโกนถามๆหน้าห้องน้ำ ไงบ้างวะเสียบเข้าไหม ลึกแค่ไหน อั้นไว้ๆ นั้นแหละๆ ใส่ไปๆ เอออออออ เห็นไหมๆ ไงบ้างวะ ตอบๆมาสิ!!...อืมมมม กรูว่ามรึงเข้าไปช่วยมันเสียบเถอะ


ครับจากนั้นก็แยกย้ายพักผ่อนชมนก ชมไม้ หรือจะบริจาคเลือดให้ยุงบ้างก็ตามใจ หรือจะรีดเหงื่อด้วยการกวาดกิ่งไม้ ใบหญ้า บริเวณก็แล้วแต่คับ 

ต่อด้วยการฟังบรรยายสไตล์บ้านๆ ฮาๆ เป็นกันเอง แฝงด้วยความรู้ว่าทุกๆอย่างของโรคภัยไข้เจ็บทั้งหลายของคนเรานั้น ส่วนมากมาจากการกินอาหารของเราเอง บางคนเป็นเบาหวานรู้ทั้งรู้ ของแนวหวานๆคือห้าม แต่เสือกอยากกินทุเรียน!!...ก็ว่ากันไป ณ ตอนนี้กระผมเริ่มตาลาย มึนๆเล็กน้อย ตรูหิวววววว แต่ดีหน่อยหลวงพี่อายุ 53 พรรษา แกมีวิธีเสนอพูดคุย เฮฮากันเองยังกะวัยรุ่น จนลืมหิว หลวงพี่แทรกคำสอนที่เป็นจริง ว่าคนสมัยนี้ทำบุญหวังผลทั้งนั้นส่วนมาก ทำบุญ20บาท ตั้งจิต อธิษฐาน ขอตั้งแต่ให้หายโรคและมีเงินทองมากมายสบายๆ ตีเป็นมูลค่าเป็นล้าน คนเบื้องบนรอรับคำขอขาดทุนแย่ดิ!!!...ขำๆ สะท้อนความจริง คนเราอ่อนแอก็ขอๆๆๆๆๆไม่ยอมลงมือทำ ชอบทางลัด ความรวยเอย ความอ้วนเอย เสือกแดกไม่คิดแล้วมาขอตรูให้ผอมเนี่ยนะ ปวดจิต!!...ประมาณนี้กับคำสอนที่ให้อยู่กับความจริง ซึ่งผมเห็นด้วยว่าคนเราจะทำบุญก็ควรมาจากความเต็มใจจริงๆหาใช่โดนบังคับหรือเกรงใจ 
ช่วงเย็นดื่มน้ำคุณบังเอิญรสชาดนะหรือ฿@"96-$¥%}\$++<¥•...คับประมาณนี้ และแยกย้ายทำดีท็อก พักผ่อน ขณะนี้เวลา 20:51 น จบวันคับ!!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น