วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ปั่น trek ลงแทร็ก!!(มือใหม่)

ปั่น trek ลงแทร็ก!!..(มือใหม่)

ณ สนามปั่นวิบากเขื่อนบางวาด กะทู้ จ.ภูเก็ต


กระผมและทีมงานไป๊..ถีบกัน@ภูเก็ต..มาลองปั่นสนามวิบากในเขื่อนบางวาด ซึ่งเป็นครั้งแรกของผมและทีมงาน ก่อนอื่นทุกคนต้องรู้คือเตรียมสภาพรถให้พร้อม เบรค ยางไม่ต้องตึงมาก สำหรับมือใหม่ใช้เป็นบันไดธรรมดาและรองเท้าปกติก่อนคับ เผื่อง่ายในการบินทิ้งรถเมื่อเราเข้าสู่สนาม และเช็คสภาพร่างกายต้องนอนพักผ่อนเพียงพอ ดื่มน้ำเยอะๆ 


เริ่มกันเลยคับ สนามทั้งหมดมี 3 สนาม สนาม 1 เน้นความเสียวซ่าน ประมาณว่านั่งรถไฟเหาะโดยไม่คาดเข็มขัด คือพร้อมจะแหกโค้งหลุดสนามตลอดเวลา พื้นเป็นหญ้าเขียวนิ่ม นุ่ม ล้มแล้วสบายละ จะยากหน่อยก่อนจบเป็นการขึ้นเนินอย่างชัน 70 องศา เป็นการฝึกสเต็ปใช้เกียร์และเลี้ยงรอบขาขึ้นเนินคับ

สนาม 2 มีทุกอย่าง ความชัน โหด มัน เสียว ส่วนมากมือใหม่จะได้แผลกันก็สนามนี้คับ เริ่มปั่นด้วยทางเรียบมีทรายและหิน โค้งซ้าย-ขวา หักศอก และท่านนึงในกลุ่มก็ล้มโชว์หัวปัก หัวทิ่ม ลังกาหลังนั่งยิ้มอยู่ ดีที่เป็นมวยเวลาล้มเจอไรจับได้ก็เกาะให้แน่น รถช่างมัน ปั่นกันต่อคับ เจอโค้งหินเยอะขึ้นระหว่างทางเลี้ยว มีต้นไม้เยอะแยะธรรมชาติมว๊ากกกก ทางก็เป็นดินเหนียวนิดๆลื่นพองาม รากไม้ก็โผล่มาทักทายยางตลอดเส้นทาง ซึ่งไม้นี่แหละลื่นดีนักแล โปรดระวัง เส้นทางช่วงนี้ ประมาณว่าปั่นเข้าป่ามีเถาวัลย์และต้นไม้ใหญ่ไว้คอยทดสอบสมาธิอย่างดี มิเช่นนั้นได้เมียเป็นนางไม้แน่ๆ ระหว่างนั้นก็มีเนินเล็กๆ ใครมีความสามารถก็โดดจั้มผ่านระหว่างเนินได้ ตลอดการปั่น คนนำของพวกเราก็หยุดตาหลอดดดดด ล้มเองขำเองได้แผลเอง สม!!!!  เสียงดังโว้กเวกกันมาก สะเทือนทั้งเขื่อน แต่ฮา ขำ สนุก ส่วนสุดท้ายของสนามเป็นทางตรงพื้นหญ้าใส่ความเร็วได้เต็มที่คับ

สนาม 3 ทดสอบ ทดสอบความสามารถจริงๆเทคนิดการปั่นของแต่ละคนต้องงัดมาใช้สนามนี้ ส่วนกระผมสำหรับสนามนี้ เข็ญคับ จบนะ!!..เพราะเป็นทางเอียงขึ้นเนิน70 องศา ลงนิดเดียว แล้วขึ้นเนินอีกเกือบทั้งสนาม 

สรุปการปั่นลงแทร็กครั้งแรกของพวกกระผมได้ความเสียว มัน ฮา และเลือด ยอมรับว่าสนุกกว่าที่คิดเยอะคับ อยากให้ท่านใดที่ไม่ค่อยมีเวลาออกทริปได้ลองลง ปั่นในแทร็ก รับรองว่าท่านจะไม่ผิดหวัง...

            
       ## สนามวิบากให้อะไรมากกว่าที่คุณคิด##


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น