วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ปั่น-เข็นพิชิตเขา

ปั่น-เข็นพิชิตเขา

สวัสดีครับวันนี้นำเสนอการปั่นและเข็นโหดแต่สนุกแบบภูเขาอีกสักครั้งครับ ด้วยการนำสมาชิกใหม่ที่ต้องการเสียแรงให้สายโหด เพื่อทดสอบสมรรถภาพของตัวเองว่าไหวแค่ไหน 


ครับก็เริ่มปั่นกันเลยครับโดยการปรับเกียร์ให้เบาสุดคือ จานหน้าเล็กสุดหลังใหญ่สุด เพราะถ้าเราเกิดไปปรับเปลี่ยนเกียร์ระหว่างทางลาดชันอันตรายมาเยือนครับ จะมีอาการเกียร์สะดุด เพลาติด คลัชไม่จับและเป็นเหตุให้หัวทิ่มลงข้างทางอย่างง่ายดาย!!.. ปั่นกันต่อไปครับก็ถึงจุดพักแรก ก็จัดการกินทุเรียนกันตามสบายคล้ายๆเป็นสวนของเราเอง พร้อมกับถ่ายรูปสภาพแวดล้อม ซึ่งระดับการหายใจของแต่ละคนในขณะนี้ มีติดขัดบ้างแต่ถ้ามีจมูกเพิ่มอีกสัก 2 รูนี่ แหล่มเลยพี่น้องเอ้ย. 



ก็ปั่นกันต่อคับ สัก 200 เมตร ก็ลงเข็นตาม
สภาพเส้นทางที่บังคับ(ตูไม่อยากเข็นเล้ยยยยปั่นสบายอยู่แล้ว อิอิ) ก็มาถึงจุดพักที่ 2 ซึ่งมีผู้ดูแลสวนรอลุ้นและเชียร์ให้กำลังใจพวกเราอยู่ ณ จุดจุดนี้ได้ พบเพื่อนต่างวัยซึ่งใจดี เค้าแนะนำวิวสวยๆ ให้ดูสภาพแวดล้อมที่พวกเขาพักอาศัยแจกทุเรียน สนทนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันสักพัก ซึ่งเราได้รู้เดี๋ยวนี้เองว่าการถ่ายรูปด้วยโน๊ตบุ๊คนั้นสวยงามฝุดๆ(ลุงที่มีสุราในมือเข้าใจว่าโทรศัพท์คือโน้ตบุ๊ค) และพี่พจน์ก็ยื่นโน้ตบุ๊คให้แกช่วยถ่ายรูปตามความต้องการของแก จนพวกผมจะตกเหวอยู่แล้วก็ยังไม่โดนใจ พอคับพอเถอะเราเข้าใจลุง ว่าลุงไม่ถนัดด้านนี้ซึ่งผมก็ไม่ถนัดดูสวนเช่นกัน...




จากนั้นพวกเราก็เข็นกันต่อ เส้นทางยังเป็นทางเล็กชันลื่นด้วยตะใคร่น้ำ และต่อด้วยดินแดงเหนียว สองข้างรกด้วยหญ้าและต้นไม้เล็ก แต่ก็สามารถปั่นได้บ้างตามความยากลำบากของเส้นทาง เราปั่นผ่านลำธารเล็กๆ และก็ต้องเข็นกันต่อ เพราะเจอดินเหนียวไม่ไหวจะเคลียร์ เดินไปบ่นไม่ได้ พูดไม่ออก หายใจไม่ทัน 55555...ไม่รู้จะพูดไรกันขำไม่ออก 



แต่ก็มาถึงจุดพัก ป่าตองซิปลาย จากนี้เป็น
ทางสบายคอนกรีตลงเขาล้วนๆ มีเส้นทางขาดบ้างและโขดหินอันตรายพอตัว เพราะขณะที่เราปั่นจักรยานลงเขา เราต้องควบคุมเบรคหน้าเบรคหลังให้สมดุลกัน แนะนำให้ยืนและให้ก้นเลยมาข้างหลังเบาะสักเล็กน้อย เพื่อเพิ่มการทรงตัวเอียงซ้าย-ขวาตามจังหวะของถนน ที่สำคัญใจต้องเกินร้อยและพร้อมไปเตะขอบฟ้านะ อย่าเเตะและแถกับถนน...


ระหว่างนั้นก่อนถึงถนนใหญ่ก็มีน้ำตกไม่ใหญ่มาก ไม่พลาดคับ"เล่นซิครับรอเชี้ยไรอยู่" เพิ่มความสดชื่นได้อย่างดีแท้ เสร็จเรื่องก็เดินทางต่อปั่นลงสู่ถนนใหญ่หาดกะหลิม แวะเติมพลังกันเล็กน้อยก่อนปั่นต่อไปหาดป่าตอง และข้ามเขากลับมายัง กะทู้ จบทริปด้วยความสุข สนุก หมดแรง อิ่ม แยกย้ายกลับบ้าน ขอบคุณเพื่อนร่วมทางคับ...




ขอบคุณเพื่อนๆร่วมทางอีกครั้งและภาพถ่ายสวยๆจากทุกคนคับ...




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น