วันพุธที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ชีวิตติดตามหงส์

หงส์มาเยือน

กระผมออกเดินทางครั้งนี้เพื่อติดตามทีมรักเฝ้าเชียร์มาตั้งแต่ประมาณปี 90 ซึ่งเป็นการได้แชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษครั้งสุดท้ายพอดี แม่งนานไปละ จนแฟนผีล้อเลียนต่างๆนาๆ ซึ่งแต่ก่อนผีเอง มีถ้วยแชมป์สูงสุดอันน้อยนิดแต่ก็ต้องยอมรับในความสามารถของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่ปลุกเสกทำให้ทีมดาดๆ อย่างผีแดงกลายมาเป็นทีมยิ่งใหญ่เทียบเท่าลิเวอร์พูล ประกอบกับทีมผู้บริหารมีวิสัยทัศน์มองการไกลสามารถบริหารทีมแบบธุรกิจควบคู่กับความสำเร็จในสนามอันนี้ชื่นชม และต่อยอดความสำเร็จด้วยฐานของแฟนบอลทั่วโลกเบียดสูสีกับลิเวอร์พูล สำหรับคู่อริตลอดกาลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดพวกเขามั่นคงล่วงหน้าด้านธุระกิจ (ดีละจะได้สมนำ้สมเนื้อหน่อย ปลอบใจตูเองฮ่าๆๆ)


ครับผมก็เดินทางถึงกรุงเทพมหานครด้วยสายการบิน"อู๊ดๆแค่มีตูดก็บินได้"แล้วผมก็เที่ยวชมสภาพแวดล้อมของเมืองบางกอกเล็กน้อย ก่อนถึงสนามประมาณ 17:30 น เพื่อเยี่ยมชมบรรยากาศรอบๆสนาม ของแฟนบอลทั้งชาวไทยและต่างชาติ ก็มีหลากหลายครับ ตั้งแต่ลูกเด็กเล็กแดง ดำ ขาว รวมสาวๆ สวยๆ ขาวๆมากมาย และขอชื่นชมสาวๆสวยๆ ทั้งหลายเดี๋ยวนี้ไม่ได้ติดตาม football เฉพาะว่านักฟุตบอลหล่อล่ำอย่างเดียว พวกเธอมีความรู้เรื่อง football และรู้จักนักเตะดีพอสมควร ซึ่งเป็นการดีสำหรับเมืองไทยด้วยเพราะผมมองว่าขณะนี้กระแส football ไทยกำลังมา น่าจะจับกองเชียร์เหล่านี้ให้เป็นฐานแฟนบอลอันมั่นคงเพื่อทำตามเป้าหมายของไทยที่จะไปบอลโลกในอีก 20 ปีข้างหน้า เพราะความสำเร็จจะมีไม่ได้ถ้าไม่มีแฟนบอลที่รักและเชียร์ทีมด้วยสปิริตความทุ่มเท พอๆกันกับนักฟุตบอล  สภาพแวดล้อมก่อนเข้าสนามก็มีบูธเล่นเกมส์ มีพริตตี้ และพวกแปลกๆ มาคอยถ่ายรูป ซึ่งเป็นสีสันของการเชียร์ football อยู่แล้วครับ 



จากนั้นเข้าสู่สนามก่อนเวลาเตะจริงคือ 20:00 น ก็มีนักเตะทั้งสองฝั่งลงวอร์มยืดเส้นยืดสายในสนาม ครั้งนี้ผมจับตา หู จมูก ร็อดเจอร์ เป็นพิเศษว่าเขาจะมีแบบแผนทิศทางของทีมเป็นอย่างไรสำหรับเป้าหมายในการลุ้นแชมป์หรือติดอันดับ 1 ใน 4 ของปีนี้ ครับก่อนเกมจะเริ่มซึ่งต้องมีพิธีการเยอะแยะ จนเป็นเอกลักษณ์ของไทยแลนด์เวลาจัดการแข่งขันใดๆ เข้าสู่สนามเริ่มเกมกันเลย ฝั่งลิเวอร์พูลเหมือนจะมาด้วยระบบ 4-4-2 แบบไดมอนด์โดยมี ลูคัส เป็นกลางตัวรับและแบล็คซ้ายหน้าใหม่เป็นเด็กปั้นอนาคตน่าจะไกลไว้ก่อน ชุดนี้ผสมผสานด้วยนักเตะเก่าเพื่อพิสูจน์ตัวเองแล้วก็ดาวรุ่งซึ่งคาดว่าจะได้ร่วมทีมชุดใหญ่และ Ing นักเตะใหม่ รูปเกมก็เป็นไปอย่างรวดเร็วต่อบอลสั้นเน้นเพรสซิ่งเข้าทำเร็วด้านข้างและตัดเข้ากลางซึ่งดูแล้วมีความกระฉับกระเฉงว่องไวตั้งแต่นาทีแรก และเป็นทางฝั่งหงส์ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการต่อบอลกันสวยงามและหลุดไปของ. มาโควิชแตะหลบผู้รักษาประตูขึ้นนำทีมรวมดาราไทยลีกทรู ผ่าน 20 นาทีก็เป็นหงส์ยังต่อบอลด้วยความแม่นยำกว่าแต่ก็จะมีความผิดพลาดจากเด็กดาวรุ่งกองกลาง และประสานงานแดนหน้ายังไม่ลงตัว ก่อนจะนำ 2-0 ด้วยลูกเตะมุม. โดย ซาโก ข่าวว่าหลังแข่งจบจัดเลี้ยงโต๊ะจีนเพื่อนทั้งทีมดีใจที่ทำประตูได้ฮ่าๆ ที่เหลือก่อนหมดครึ่งแรกรูปเกมก็เป็นไปด้วยความระมัดระวังมีจังหวะบุก ของฝั่งไทยเล็กน้อยแต่ก็ไม่เป็นผลใดๆ จบครึ่งแรกลิเวอร์พูลนำ 2-0 ช่วงพักครึ่งก็มีฝนโปรยปรายเป็นสัญญาณเตือนลงมาเล็กน้อยแต่บรรดากองเชียร์ฝั่งไม่มีหลังคาทั้งหมดก็ยังยืนหยัดให้กำลังใจสู้ต่อไป


กลับมาเริ่มครึ่งหลัง ร็อดเจอร์ จัดทีมระบบ 4-3-3 โดยน่าจะเป็นผู้เล่น ชุดนี้ที่จะเป็นตัวหลักสำหรับสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ นำโดย แอนเดอร์สันกัปตันทีม  ลัลลาน่าและ โอริกกี ศูนย์หน้าตัวใหม่ รูปเกมมีความรวดเร็วยิ่งกว่าเดิมการเคลื่อนตัวของผู้เล่นช่วยกันหาที่ว่าง เล่นเต็มพื้นที่ของสนาม ทำให้ง่ายต่อการออกบอลเร็วและวิธีเข้าทำก็หลากหลายขึ้น ทันใดนั้นฝนและลมแขกไม่ได้รับเชิญร่วมมือกระหน่ำลงมายังสนาม แต่ก็มิอาจพรากความตั้งใจ ของกองเชียร์พันธุ์แท้รวมถึงผมได้ ผมหาถุงพลาสติกคลุมหัวแทนหมวกส่วนอื่นๆเปียกหมดไม่เหลือ เริ่มหนาวขนแขนก็สแตนอัฟโดนพร้อมเพลียง และมีกองเชียร์บางส่วนทยอยหลบฝน ก็ว่ากันไปคับ ชมเกมส์กันต่อ จอห์นไอบีซึ่งจะมาแทนสเตอร์ลิงมีบทบาทพอดู เร็ว คล่องตัว แต่ยังขาดจังหวะตัดสินใจเล็กน้อย ส่วนจังหวะได้ประตูจากการกระทำที่สวยงามอีกครั้งโดย แอนเดอร์สัน จ่ายไขว้หลังให้ ลัลลาน่าทำเป็นประตู ส่วนโอริกี มีบทบาทสำหรับแผนการเล่นแบบนี้เป็นกองหน้าตัวใหญ่บังบอลได้ ไปกับบอลดีเคลื่อนที่เร็ว จังหวะจบสกอร์ ต้องเติมน้ำปลา มะนาว อีกหน่อยคับ แต่ก็มาทำประตูได้ด้วยลูกโหม่งก่อนหมดเวลาเล็กน้อย..จบ การแข่งขันลิเวอร์พูลชนะ 4-0 คว้าแชมป์ ได้ชูถ้วยซึ่งว่ากันว่าทีมใดที่มาเมืองไทยและได้แชมป์กลับไปนั้น ไม่มีทีมใดสามารถกลับไปคว้าแชมป์ลีกได้เลย แม้แต่ยอดทีมอย่างบาซ่าก็เสียท่าให้อาถรรพ์ไทยแลนด์มาแล้ว   (ถึงคราที่อาถรรพ์เยือนไทยแลนด์จะถูกทำลายแล้วซินะ..หึๆ)


สรุปร็อดเจอร์ มาอุ่นเครื่องครานี้เตรียมตัวมาดีโดยลองทีม ครึ่งแรกและครึ่งหลังชัดเจน ที่แน่ๆเราน่าจะได้เห็นกองหลัง 4 คนละ คาดว่าฤดูกาลนี้จะเป็นโอกาสสุดท้ายของ ร็อดเจอร์ หรือไม่ก็ตัดสินกันแค่ 7 นัดแรกของฤดูกาลเท่านั้น..ไงก็เชียร์ต่อไปคับ. 

         ...you'll never walk alone...

ปล. กระผมเปียกปอนไปหมด ขอบคุณเพื่อนๆ รัตน์ เป้า (ยังมีคนคบโว้ยยยย) ที่ให้สถานที่พักพิง เลี้ยงข้าว ขอบคุณมากๆคับ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น